Công ty Luật Hà Thành Asia tư vấn thủ tục cấp lạị chứng minh thư nhân dân bị mất.
Căn cứ pháp lý của việc cấp lại chứng minh thư nhân dân
  • Thông tư 04/1999/TT-BCA/C13 quy định về thủ tục đổi, cấp lại chứng minh thư nhân dân
  • Nghị định 06/2012/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2005 về đăng ký và quản lý hộ tịch
Hồ sơ xin cấp lại chứng minh thư nhân dân gồm những giấy tờ gì?
 Điều 6 Nghị định 05/1999/NĐ-CP; mục 2 Nghị định 170/2007/NĐ-CP thì việc xin cấp lại chứng minh thư nhân dân cần các giấy tờ sau:
- Đơn trình bày nêu rõ lý do xin cấp lại chứng minh nhân dân và đơn này phải có xác nhận của công an phường, xã, thị trấn nơi thường trú.
- Hộ khẩu thường trú;
- Khai tờ khai xin cấp Chứng minh nhân dân;
- Nộp lệ phí.
Thời gian cấp lại chứng minh thư nhân dân:
          Khoản 2 Điều 1 Nghị định 106/2013/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2005 về đăng ký và quản lý hộ tịch quy định:
Kể từ ngày nhận đủ giấy tờ hợp lệ và làm xong thủ tục theo quy định tại Điểm a, b trên đây, cơ quan Công an phải làm xong Chứng minh nhân dân cho công dân trong thời gian sớm nhất, thời gian giải quyết việc cấp Chứng minh nhân dân tại thành phố, thị xã là không quá 07 ngày làm việc đối với trường hợp cấp mới, cấp đổi, 15 ngày làm việc đối với trường hợp cấp lại; tại các huyện miền núi vùng cao, biên giới, hải đảo, thời gian giải quyết việc cấp Chứng minh nhân dân đối với tất cả các trường hợp là không quá 20 ngày làm việc; các khu vực còn lại thời gian giải quyết việc cấp Chứng minh nhân dân là không quá 15 ngày làm việc đối với tất cả các trường hợp.”
Liên hệ Văn phòng Luật sư tư vấn Hộ tịch:
Luật Hà Thành Asia là Công ty - Văn phòng luật sư tư vấn luật hộ tịch miễn phí tốt nhất tại Việt Nam hiện nay.