Vấn đề cần tư vấn:

Công ty chúng tôi chỉ có một người đại diện theo pháp luật và người này đang đi du lịch châu Âu hơn một tháng nay, chưa quay về Việt Nam lần nào mà không ủy quyền cho người khác. Hiện nay công ty đang lúng túng trong việc xử lý về vấn đề này. Rất mong Luật sư tư vấn cho chúng tôi quy định hiện nay về vấn đề này như thế nào?

Tư vấn luật doanh nghiệp - Người đại diện pháp luật vắng mặt - Luật Hà Thành Asia - 19008963

Trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi vướng mắc pháp lý tới chuyên mục Tư vấn Luật Doanh nghiệp của  Luật Hà Thành Asia, với câu hỏi của bạn chúng tôi tư vấn như sau:

Theo quy định tại Luật Doanh nghiệp thì trường hợp doanh nghiệp chỉ có một người đại diện theo pháp luật và người này vắng mặt tại Việt Nam quá 30 ngày mà không ủy quyền cho người khác thực hiện các quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc bị chết, mất tích, tạm giam, kết án tù, bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự thì chủ sở hữu công ty, Hội đồng thành viên, Hội đồng quản trị cử người khác làm người đại diện theo pháp luật của công ty.
Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn có hai thành viên, nếu có thành viên là cá nhân làm người đại diện theo pháp luật của công ty bị tạm giam, kết án tù, trốn khỏi nơi cư trú, bị mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc bị Tòa án tước quyền hành nghề vì phạm tội buôn lậu, làm hàng giả, kinh doanh trái phép, trốn thuế, lừa dối khách hàng và tội khác theo quy định của Bộ luật hình sự thì thành viên còn lại đương nhiên làm người đại diện theo pháp luật của công ty cho đến khi có quyết định mới của Hội đồng thành viên về người đại diện theo pháp luật của công ty.

Trên đây là tư vấn của Luật Hà Thành Asia về người đại diên pháp luật vắng mặt theo quy định Luật Doanh nghiệp. Hy vọng quy định trên sẽ giúp Công ty bạn giải quyết các vấn đề lúng túng. Vui lòng liên hệ tới Luật Hà Thành Asia để được giải đáp vướng mắc, tư vấn luật doanh nghiệp cụ thể.

CÔNG TY  LUẬT HÀ THÀNH ASIA – Hotline miễn phí1900 8963
Email :     luathathanhasia@gmail.com